Slide bài giảng Chính sách giá cả





Chương 6: Chính sách giá cả
Các bước trong tiến trình định giá

  • Xác định mục tiêu hình thành giá và các yếu tố ảnh hưởng
  • Tính toán và phân tích chi phí sản xuất
  • Phân tích và dự đoán lượng cầu
  • Phân tích giá của các đối thủ cạnh tranh
  • Lựa chọn phương pháp định giá
  • So sánh và lựa chọn mức giá tối ưu
 Các bước trong tiến trình định giá

Mộ số chiến lược định giá đặc thù
Các chiến lược định giá cho sản phẩm mới

  • Định giá cho sản phẩm mới phát minh
  • Định giá cho sản phẩm mới mô phỏng

Chiến lược định giá phổ hàng
Các chiến lược điều chỉnh và thay đổi giá
Giá cả: là số tiền thỏa thuận giữa người mua và người bán về sự trao đổi 1 SP nào đó
Chính sách giá: là sự tập hợp những cách thức và quy tắc xác định mức giá cơ sở của SP, quy định biên độ dao động cho phép thay đổi mức giá cơ sở trong những điều kiện kinh doanh nhất định
Vai trò của chính sách giá

  • Giá là một trong những yếu tố cơ bản quyết định việc lựa chọn của người mua
  • Giá cả là yếu tố duy nhất trong marketing-mix tạo ra doanh thu
  • Giá cả ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận của DN
  • Giá là một yếu tố của marketing – mix có thể theo đuổi những mục tiêu khác nhau và được sử dụng khá linh hoạt

Định dạng PPT 
File Size: 73.5 KB
Download

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s